Ngày 18 tháng 7 năm 2023 vừa qua, Phòng khám SHP thuộc bệnh viện Đại học Y Hà Nội nhận được lời mời từ Cục phòng chống HIV/AIDS về việc tham dự hội thảo “Kết quả triển khai mô hình PrEP”. Hội thảo với mục đích chia sẻ các mô hình cung cấp PrEP cho cộng đồng có nguy cơ cao nhiễm HIV và chia sẻ những kết quả triển khai chương trình dự phòng HIV bằng thuốc PrEP tại các tỉnh, thành phố trong năm 2022 và đưa ra kế hoạch triển khai dịch vụ PrEP ưu tiên trong năm 2023. Hội thảo với sự tham gia đa dạng từ các đơn vị liên quan trong chương trình triển khai cung cấp dịch vụ PrEP bao gồm Cục phòng chống HIV/AIDS, văn phòng CDC Hoa Kỳ tại Việt Nam, Trung tâm kiểm soát dịch bệnh Thành phố Hải Phòng, Phòng khám SHP – Bệnh viện Đại học Y Hà Nội cùng các đơn vị thuộc các tỉnh thành phố, các doanh nghiệm xã hội và các tổ chức cộng đồng khác.
Chương trình đã chia sẻ các kết quả đạt được trong công tác điều trị dự phòng HIV bằng thuốc PrEP trong năm 2022 và đồng thời chia sẻ những thuận lợi, thách thức trong thời gian triển khai cũng như định hướng kế hoạch cho năm 2023. Theo nội dung chia sẻ, Việt Nam hiện là một trong số những quốc gia cung cấp PrEP đạt kết quả tốt nhất tại khu vực châu á. Đại diện văn phòng CDC Hoa Kỳ tại Việt Nam cũng chia sẻ những mô hình cung cấp PrEP hiệu quả trên thế giới và mong đợi những mô hình hiệu quả sẽ được ứng dụng tại Việt Nam trong thời gian tới.
Các đơn vị trực tiếp triển khai chương trình cung cấp thuốc PrEP cho cộng đồng có nguy cơ cao với HIV cũng đã trực tiếp chia sẻ mô hình tại cơ sở, chia sẻ những thuận lợi và thách thức của các chương trình dự phòng PrEP khác như cung cấp thuốc PrEP tại cơ sở y tế, PrEP lưu động và Tele-PrEP. Các đơn vị đại diện chia sẻ bao gồm Bệnh viện An Phú, tỉnh Thái Nguyên, Phòng khám Hải Đăng, Trung tâm y tế quận Nam Từ Liêm và phòng khám SHP thuộc bệnh viện đại học Y Hà Nội.
Trong bài chia sẻ về “Mô Hình Cung Cấp Dịch Vụ Đa Dạng, Lấy Khách Hàng Làm Trọng Tâm” của phòng khám, cán bộ quản lý Tiếp Cận và Truyền thông đã chia sẻ về gói dịch vụ đa dạng tại một điểm đến, khách hàng có thể được hỗ trợ bởi rất nhiều chuyên gia từ các chuyên ngành khác nhau nhằm đáp ứng được nhu cầu đa dạng của khách hàng. Đồng thời, các chiến lược như tăng cường bổ sung các gói dịch vụ mới, mở rộng cơ sở cung cấp dịch vụ và khung thời gian hỗ trợ khách hàng. Thường xuyên thu thập phản hồi của khách hàng để cải thiện chất lượng dịch vụ cũng là một trong những chiến lược của chương trình can thiếp lấy khách hàng làm trọng tâm. Ngoài ra việc xây dựng nguyên tắc ứng xử và thường xuyên tham gia các khoá đào tạo để nâng cao kỹ năng và chuyên môn làm việc với khách hàng đích cũng được triển khai để đảm bảo việc cung cấp những dịch vụ tốt nhất lấy khách hàng làm trong tâm trong mô hình cung cấp dịch vụ toàn diện.
Kết thúc hội thảo, ban tổ chức và các đại diện tham dự đã đưa ra những khuyến nghị và chiến lược tiềm năng trong việc triển khai chương trình cung cấp thuốc PrEP đến cộng đồng trong thời gian tới. Với mục tiêu giảm thiểu nguy cơ lây nhiếm HIV trong cộng đồng, phòng khám SHP sẽ cố gắng và nỗ lực hơn nữa trong việc hỗ trợ khách hàng với những dịch vụ tốt nhất!
Bài viết liên quan: